24737 kết quả phù hợp với "nâng cao giá trị sản phẩm"
OCOP nâng cao giá trị sản phẩm truyền thống
(HanoiTV) -
Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP sau chế biến
(HanoiTV) -
Nâng cao giá trị nông sản
(HanoiTV) -
Nâng cao giá trị nông sản Việt
(HanoiTV) - Công nghệ chế biến sau thu hoạch có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản. Tuy nhiên, tại Việt Nam việc ứng dụng các công nghệ này còn hạn chế chỉ chiếm từ 5-10%.
Phát triển bền vững - nâng cao chuỗi giá trị cho sản phẩm
(HanoiTV) - Phát triển kinh tế bền vững được hiểu là sự tăng tiến nhanh, an toàn và có chất lượng về mọi mặt của nền kinh tế. Doanh nghiệp phát triển bền vững phải đảm bảo sự tăng trưởng của chính mình đồng thời hoạt động trong giới hạn cho phép của hệ sinh thái, không xâm phạm đến sự ổn định của tự nhiên, môi trường.
Nâng cao giá trị sản phẩm gốm Kim Lan (ngày 06/03/2023)
Với truyền thống hơn 1.000 năm tuổi, các nghệ nhân của làng gốm cổ Kim Lan, Gia Lâm luôn gìn giữ và phát huy nghề truyền thống, đưa sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội.
Chuyển đổi số - Nâng cao giá trị nông sản
(HanoiTV) - Việc áp dụng công nghệ thông tin trong truy xuất nguồn gốc nông sản đã mang lại hiệu quả rõ nét cho một số hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn Thủ đô. Thông tin sản xuất được minh bạch giúp các mặt hàng nông sản tăng thêm giá trị về kinh tế, tạo niềm tin đối với khách hàng và mở ra cơ hội tiếp cận với các sàn thương mại điện tử.
Nâng cao giá trị từ lúa
(HanoiTV) - Gắn với việc xây dựng nông thôn mới của các địa phương, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với các huyện tập trung rà soát, chọn điểm, chọn hộ tham gia chương trình sản xuất lúa theo quy trình kỹ thuật năng suất, chất lượng cao.
Nâng cao giá trị nông sản Việt (ngày 16/2/2023)
Tâm huyết với việc nâng cao giá trị cho nông sản Việt, nữ doanh nhân Trần Thị Thu Hằng đã đón đầu, ứng dụng khoa học công nghệ trong chế biến, tạo nên những sản phẩm chất lượng cao và mang lại giá trị cho hàng nông sản Việt.
Tự hào hàng Việt Nam: Nâng cao giá trị nông sản
Trong vài năm thị trường đã xuất hiện nhiều mặt hàng nông sản chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập.
Chuyển đổi số - minh bạch và nâng cao giá trị nông sản
Tính đặc điểm của điều kiện tự nhiên đã tạo cho Việt Nam nhiều lợi thế rất lớn để phát triển các mặt hàng nông sản. Tuy nhiên cũng phải nhận thấy rằng, các mặt hàng này còn đang gặp nhiều khó khăn trên thị trường, đặc biệt là xuất khẩu. Sự thiếu minh bạch về nguồn gốc xuất xứ, phương thức canh tác đã khiến nhiều mặt hàng nông sản chưa nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Thực tế này đòi hỏi phải thay đổi và chuyển đổi số được coi là giải pháp hiệu quả với xu thế phát triển hiện nay.
Hà Nội nâng cao giá trị chuỗi nông sản an toàn | Thực phẩm an toàn | 24/09/2023
Để nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm sạch, Hà Nội đang tập trung hỗ trợ các HTX và người dân xây dựng quảng bá thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Nâng tầm giá trị thực phẩm chay (Mỗi xã một sản phẩm - ngày 10/04/2023)
Tính đến hết năm 2021, thành phố Hà Nội đã công nhận 1.650 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP. Trong số các sản phẩm OCOP của huyện Đông Anh, có 27 sản phẩm thuộc nhóm ngành thực phẩm. Đặc biệt phải kể đến sản phẩm thực phẩm chay của cơ sở sản xuất chay sạch Chúc Hạnh.
Nâng cao giá trị nông sản | Người tốt quanh ta | 06/07/2023
Đam mê và luôn khát khao nâng cao giá trị nông sản, kỹ sư Phan Trung Kiên đã xây dựng mô hình chăn nuôi gà thảo dược, không dùng kháng sinh trong quá trình chăn nuôi. Kỹ sư Phan Trung Kiên đã tạo hướng đi mới kết hợp giữa lợi thế về nguồn thảo dược tự nhiên trong sản xuất nông nghiệp để tăng giá trị cho sản phẩm.
Nâng cao giá trị nông sản | Người tốt quanh ta | 12/07/2023
Những sản phẩm có giá trị gấp nhiều lần các sản phẩm thông thường vậy mà hàng triệu sản phẩm được tiêu thụ trên toàn quốc. Đằng sau những thành quả này là những nỗ lực không mệt mỏi để nâng cao giá trị nông sản của những thanh niên trẻ.
Sản phẩm làng nghề nâng giá trị từ sao OCOP (ngày 17/01/2023)
Không chỉ nổi tiếng với đặc sản mít Sơn Đông, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) còn được biết đến và nổi tiếng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ gỗ mít. Trong chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" ngày 17/01/2023, mời quý vị cùng ghé thăm xưởng sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ của Họa sĩ sơn mài Nguyễn Tấn Phát.
Nâng cao giá trị thương hiệu Việt Nam
Theo tổ chức Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, lên 431 tỷ USD năm 2022, đồng thời Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới.
Muốn giữ vững thương hiệu, giá trị sản phẩm cần phải cao hơn giá thành
(HanoiTV) - Vài năm trở lại đây, sản phẩm ghế mát xa ngày càng trở nên thông dụng với nhiều gia đình. Không chỉ vì những tính năng ngày càng hiện đại, mà sự trang nhã của chiếc ghế mát xa còn trở thành vật trang trí hiện đại của mỗi căn nhà.
Phú Xuyên tăng giá trị sản phẩm OCOP
(HanoiTV) – Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp, thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã đẩy mạnh chương trình theo hướng nâng cao chất lượng để tăng giá trị sản phẩm làng nghề.
Nâng cao giá trị hoạt động liên kết chuỗi
(HanoiTV) -
Phát triển sản phẩm chủ lực: Tăng giá trị sản phẩm quạt công nghiệp
Xác định công nghệ là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp khi vượt bão Covid, công ty TNHH sản xuất cơ điện và thương mại Phương Linh đã dành hơn 100 tỷ đồng để xây dựng thêm một nhà máy sản xuất quạt công nghiệp đạt chuẩn quốc tế với tham vọng đưa quạt công nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới
Hà Nội nâng cao giá trị cây trồng chủ lực
(HanoiTV) - Cứ vào dịp cuối năm, nhiều địa phương ngoại thành của Hà Nội luôn chú trọng tận dụng lợi thế về điều kiện tự nhiên để phát triển các loại cây ăn quả nhiệt đới, trong đó nhiều loại cây đã trở thành đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước.
Tăng giá trị cho sản phẩm từ tre| Mỗi xã một sản phẩm| 10/07/2023
Cây tre đã gắn bó với đời sống và văn hóa của dân tộc Việt Nam. Trong đời sống hiện đại ngày nay, cây tre đã được biến thành những vật dụng quen thuộc, gần gũi và đặc biệt được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường, được nhiều thị trường ngoài nước ưa chuộng.
Nâng cao giá trị gia tăng ngành công nghiệp điện tử
(HanoiTV) - 95% giá trị xuất khẩu điện tử của Việt Nam là thuộc khối doanh nghiệp FDI. Công nghiệp điện tử trong nước cần có cuộc đột phá mới.
Nâng cao giá trị gia tăng ngành công nghiệp điện tử
(HanoiTV) - 95% giá trị xuất khẩu điện tử của Việt Nam là thuộc khối doanh nghiệp FDI. Công nghiệp điện tử trong nước cần có cuộc đột phá mới.
Hà Nội nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp| Chuyện ở ngoại thành| 4/11/2023
Hà Nội đang phấn đấu trở thành hình mẫu của cả nước về phát triển nông nghiệp gắn với đô thị hóa nông thôn. Trong đó khâu đột phá là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số vào sản xuất song hành với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nâng tầm sản phẩm OCOP
Tính đến hết năm 2021, Hà Nội đã công nhận 1649 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP. Việc sở hữu sản phẩm OCOP được coi là sản phẩm để kinh tế tập thể phát triển nhưng đặt ra cho Hà Nội nhiều thách thức quản lý phát triển bền vững và nâng tầm sản phẩm.
Phúc Thọ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
(HanoiTV) - Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, huyện Phúc Thọ đã phối hợp với các sở, ngành hỗ trợ chủ thể tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại. Mặc dù vậy, việc nâng cao chất lượng sản phẩm vẫn được địa phương xác định là khâu cốt yếu để thu hút người tiêu dùng.
Triển lãm sản phẩm xanh TP.HCM – nhiều giá trị thực tiễn
Tăng trưởng xanh là một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển bền vững và là quá trình phát triển có sự kết hợp chặt chẽ, hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường. Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tại TP.HCM là một trong những sự kiện lớn nhất của thành phố về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.
Giá trị sản xuất tăng cao nhờ ô thửa lớn
(HanoiTV) -
Nâng cao chất lượng điều trị, khám chữa bệnh sản phụ khoa
Với gần 45 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khẳng định vị thế quan trọng trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản phụ khoa. Đó là khẳng định, ghi nhận của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tại lễ kỉ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt nam và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kì đổi mới của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được tổ chức sáng 27/2.
Việt Nam nâng cao vị thế trên chuỗi giá trị toàn cầu
Savills Việt Nam mới đây công bố báo cáo tiêu điểm ngành công nghiệp Việt Nam trong giai đoạn 2016-2022, giá trị xuất khẩu của các sản phẩm điện tử tăng 193%, điện thoại tăng 68%, máy móc tăng 336%.
Công nghệ chế biến – "chìa khóa" nâng cao giá trị chè Thái
(HanoiTV) - Vốn sở hữu nhiều nông sản có giá trị nhưng chưa đầu tư cho công nghệ nên nhiều tỉnh, thành nước ta đã lãng phí nguồn lực sẵn có của địa phương. Tuy nhiên, bằng cách xây dựng vùng nguyên liệu, tập trung chế biến, Thái Nguyên mới đây đã có thêm một sản phẩm trà Kombucha, nâng tầm cho đặc sản chè Thái.
Người nâng cao giá trị thương hiệu bưởi Tôm vàng Đan Phượng
(HanoiTV) - Mời quý vị và các bạn cùng đến thăm mô hình trồng bưởi của gia đình ông Đỗ Văn Thủy ở xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, vườn bưởi vừa đạt giải nhất cuộc thi Tìm hiểu khoa học kỹ thuật trồng và chăm sóc bưởi do Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức.
Nâng cao tính độc bản cho sản phẩm làng nghề Hà Nội
Để sản phẩm làng nghề phát triển và vươn xa hơn nữa, bên cạnh việc nâng cao chất lượng cần quan tâm đến yếu tố độc bản, sáng tạo trong mẫu mã để tạo dấu ấn riêng biệt trong sản phẩm thủ công.
Hát Xoan Phú Thọ xứng tầm di sản văn hóa thế giới, cần truyền thông nâng cao giá trị
(HanoiTV) - Sau gần 3 năm được được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Phú Thọ đã và đang tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa hát Xoan. Truyền thông nhiều hơn nữa để thế giới biết đến.
Hát Xoan Phú Thọ xứng tầm di sản văn hóa thế giới, cần truyền thông nâng cao giá trị
(HanoiTV) - Sau gần 3 năm được được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Phú Thọ đã và đang tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa hát Xoan. Truyền thông nhiều hơn nữa để thế giới biết đến.
Nâng tầm sản phẩm truyền thống
(HanoiTV) -
Nâng tầm sản phẩm chế biến
(HanoiTV) -
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám nâng cao giá trị văn hóa
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là tour đêm thứ 4 của Hà Nội, sau tour đêm của di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam. Chương trình hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới, những cảm xúc khác biệt so với các nội dung tham quan và khám phá ban ngày dành cho du khách.
Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” nâng cao giá trị cuộc sống
(HanoiTV) - Với chủ đề “Hào khí Thăng Long”, Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” năm nay được tổ chức tại chùa Khai Nguyên (xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây) đã thu hút 2.000 trại sinh và hơn 200 tình nguyện viên đến từ 29 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Đây là hoạt động thường niên do Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh giúp giới trẻ trân trọng giá trị cuộc sống.
Hà Nội nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và điểm đến
(HanoiTV) -Trong những năm qua, với nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, hội nhập quốc tế, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định được chất lượng các sản phẩm du lịch cũng như chất lượng điểm đến.
Hà Nội nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và điểm đến
(HanoiTV) - Trong những năm qua, với nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, hội nhập quốc tế, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định được chất lượng các sản phẩm du lịch cũng như chất lượng điểm đến.
Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng cao nhờ ô thửa lớn
(HanoiTV) - Hiện nay Hà Nội đã hình thành 154 cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa chất lượng cao với quy mô trên 100ha tại 86 HTX nông nghiệp thuộc 14 huyện ngoại thành, 101 vùng rau an toàn tập trung với quy mô từ 20ha trở lên, 50 vùng sản xuất hoa cây cảnh tập trung với quy mô 20ha mỗi vùng.